Gỗ MFC là gì? Những ưu nhược điểm của gỗ công nghiệp MFC

Gỗ MFC là gì? Đặc trưng của loại gỗ này là gì? Tại sao đồ nội thất làm từ loại gỗ này lại được ưu ái đến vậy? Chúng ta cùng đi tìm câu trả lời cho những băn khoăn này trong nội dung bài viết dưới đây của Phong cách 365 nhé.

Gỗ MFC là gì?

MFC là loại gỗ hiện nay được dùng phổ biến trong nội thất. Và chắc hẳn bạn cũng không còn quá xa lạ với cái tên này nữa đúng không nào? Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ khái niệm “gỗ MFC là gì” chưa?

Gỗ MFC là gì?
Gỗ MFC là gì?

Xem thêm: Tư vấn cách chọn bàn làm việc gỗ công nghiệp cho đối tượng phù hợp Tại đây

Trên thực tế, MFC là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh: Melamine Faced Chipboard. Loại gỗ này được sản xuất trên quy trình hiện đại. Cụ thể, người ra thu hoạch những loại cây rừng ngắn ngày, loại bỏ tạp chất rồi băm nhỏ chúng thành những ván dăm nhỏ. Sau đó, người ta trộn chúng với keo chuyên dụng và chất phụ gia rồi ép chúng dưới áp lực cao để tạo thành những tấm gỗ theo kích thước chuẩn.

Bề mặt gỗ công nghiệp MFC được tráng bằng PVC hoặc giấy in vân gỗ để chống trầy xước, chống ẩm cũng như tăng giá trị thẩm mỹ.

Gỗ công nghiệp MFC hiện nay gồm có 2 loại: loại thường và loại lõi xanh chống ẩm. Với những sản phẩm nội thất đặt ở khu vực có độ ẩm cao thì bạn nên chú ý lựa chọn gỗ MFC lõi xanh để giúp chúng có tuổi thọ cao nhất.

Ưu nhược điểm của gỗ công nghiệp MFC

Ưu điểm

Ưu nhược điểm của gỗ công nghiệp MFC
Ưu nhược điểm của gỗ công nghiệp MFC

Như các bạn cũng biết, gỗ MFC hiện nay được sử dụng rộng rãi tại nhiều đơn vị, doanh nghiệp, công trình,……. Vậy ưu điểm gỗ MFC là gì mà lại được ưu ái đến vậy?

Trước hết, nếu so sánh về giá cả thì đồ nội thất làm từ loại gỗ này có giá thành rẻ. Có thể nói là rẻ nhất trong số những loại gỗ được dùng làm nội thất hiện nay như gỗ tự nhiên, gỗ MDF, HDF,…. Dù giá thành rẻ nhưng chất lượng của chúng cũng được đánh giá khá cao, thậm chí có thể khắc phục được một số nhược điểm mà gỗ tự nhiên thường gặp phải như: cong vênh, co nứt, mối mọt,….

Không chỉ vậy, chúng thường có bề mặt nhẵn mịn nên bạn có thể dễ dàng lau chùi, vệ sinh sạch sẽ. Sự đa dạng về màu sắc, kiểu vân gỗ,… cũng giúp chúng ngày càng nhận được sự ưu ái của khách hàng.

Nhược điểm gỗ MFC là gì?

Nhược điểm gỗ MFC là gì?
Nhược điểm gỗ MFC là gì?

Có thể bạn quan tâm: Gỗ melamine là chất liệu gì? ứng dụng của melamine trong nội thất Tại đây

Mặc dù có những ưu điểm nổi bật như trên đây nhưng gỗ MFC cũng có một số điểm hạn chế nhất định. Dù loại gỗ này có loại chống ẩm nhưng khả năng chịu ẩm của chúng không phải là tuyệt đối. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế tối đa cho chúng tiếp xúc với hơi ẩm, nước,….

Nhìn chung, khả năng chịu lực, độ đàn hồi của chúng cũng không cao. Chính vì vậy, tuổi thọ của chúng cũng thấp hơn so với những sản phẩm làm từ gỗ thịt.

Với những nội dung trên đây, các bạn đã biết gỗ công nghiệp MFC là gì cũng như ưu nhược điểm của chúng rồi chứ? Nếu bạn có nhu cầu mua đồ nội thất bằng gỗ MFC hoặc MDF, gỗ tự nhiên,…. vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 0934 583 888 để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*